Latest Movie :

MV เพลง ขาด Playground เพลย์กราวด์

 

MV เพลง ขาด Playground เพลย์กราวด์

playground

MV เพลงใหม่ล่าสุดจากวง Playground (เพลย์กราวด์) เพลง าด อัลบั้ม Apollo 0.4 ค่าย Grammy กลายเป็นเอ็มวี ที่เป็นกระแส talk of the town ไปแล้ว สำหรับ MV เพลง ขาด ซิงเกิ้ลที่ 2 จาก 4 หนุ่มวง Playground จากอัลบั้ม Apollo 0.4ที่มียอดคนดูใน youtube มากกว่า 1 ล้านวิวแล้ว โดยเพลง ขาด เพลงแนวอกหัก จังหวะช้าๆ ที่ได้ พี่ตุ๊ก วรัชญา นักแต่งเพลงมือทองเป็นผู้แต่ง โดยเนื้อหาเพลงพูดถึง คนที่ต้องจากคนรัก ทำให้ชีวิตรู้สึกเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง แต่เรื่องราวใน MV กลับไม่ได้พูดถึงเพลง ขาด ในแง่มุมของความรักของหนุ่มสาว แต่กลับคำว่า "ขาด" ในแง่มุมที่คนเราเหมือนขาดความฝันขาดจากตัวตนที่แท้จริงของเราเอง เพราะในสังคมที่วุ่นวาย คนเราต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ ต้องแข่งขันในทุกๆเรื่อง ทำให้ลืมความฝันในวัยเด็กของเรา ลืมตัวตนที่แท้จริงของเราว่าจริงๆแล้วเราต้องการเป็นอะไร อยากใช้ชีวิตแบบไหน ซึ่งใน MV นี้ก็ได้ใช้เด็กอนุบาลมาวาดภาพ แล้วพับเป็นจรวดร่่อนไปในเมืองพร้อมกับคำถามที่ว่า "ตอนที่อายุเท่าหนู พี่อยากเป็นอะไรคะ หรือว่าพี่ลืมไปแล้ว?"…

 

เนื้อเพลง ขาด Playground เพลย์กราวด์

หัวใจ กลายเป็นกล่องใส่ความเหงา
กลับมาเป็นฉันคนเก่า คนที่ไม่มีใครข้างกาย

ยิ่งหายใจยิ่งเหงา เป็นความเหงาที่ไม่คุ้นเคย
บนโลกที่ไม่มีเธอ ฉันรู้สึกเหมือนมันจะทนไม่ได้

อยากมีชีวิตที่มีชีวิต เหมือนตอนเธออยู่
ก็เพิ่งรู้ว่าเธอสำคัญกับฉัน แค่ไหน
เธอคือส่วนหนึ่งของหัวใจ
ที่ตอนนี้ได้ขาดหายไป เธออยู่ไหน
จะมีสักเช้าหนึ่งไหม จะลืมตา แล้วเห็นหน้าเธอ

อยากมีชีวิตที่มีชีวิต เหมือนตอนเธออยู่
ก็เพิ่งรู้ว่าเธอสำคัญกับฉัน แค่ไหน

เธอคือส่วนหนึ่งของหัวใจ
ที่ตอนนี้ได้ขาดหายไป เธออยู่ไหน
จะมีสักเช้าหนึ่งไหม จะลืมตา แล้วเห็นหน้าเธอ

 

Share this article :